Thầy phong thủy 'phán' về tham nhũng ở Hong Kong

27/5/130 nhận xét

Trụ sở mới của chính quyền Hong Kong ở Tamar[Thầy Phong thuỷ] Những năm gần đây, Hong Kong (Trung Quốc) liên tục xảy ra các vụ án tham nhũng liên quan tới nhiều nhân vật nổi tiếng mà theo thầy phong thủy Kerby Kuek là do trụ sở mới chính quyền đặt ở nơi không tốt.

Trong một bài viết đang trên tờ Standard của Hong Kong số ra ngày 24/5, tác giả của 9 cuốn sách nói về vấn đề phong thủy này cho biết vào tháng 4/2010 ông đã viết một bài báo nói rằng việc đưa trụ sở chính quyền Đặc khu về Tamar là một sự “di chuyển tồi”.

Trong bài báo đó, Kerby Kuek nhấn mạnh dòng năng lượng từ chân dãy núi Peak tới khu Tamar không được sạch sẽ và tập trung. Theo nguyên tắc phong thủy, đó là một điều xấu.

Từ nhận định trên, thầy phong thủy Kerby Kuek kết luận “Chúng ta chỉ có thể hy vọng chính quyền không kết thúc trong tham nhũng và sự kém cỏi”.

Thực tế cho thấy ngay sau khi trụ sở chính quyền Hong Kong chuyển về Tamar, Trưởng Đặc khu khi đó, ông Tăng Âm Quyền, đã phải trả lời trước Hội đồng Lập pháp về những cáo buộc liên quan tới vấn đề tham nhũng.

Tất cả vẫn chưa dừng lại, cũng trong năm 2012, người ta đã chứng kiến hàng loạt vụ án tham nhũng liên quan tới nhiều nhân vật “tai to mặt lớn” ở Hong Kong như nguyên Tổng vụ Trưởng Hành chính (chức vụ đứng thứ 2 ở Hong Kong, sau Trưởng Đặc khu) Raphael Hui, anh em ông trùm bất động sản Thomas Kwok và Raymond Kwok.

Trụ sở mới của chính quyền Hong Kong ở Tamar

Trụ sở mới của chính quyền Hong Kong ở Tamar


Cách đây nửa tháng, Ủy ban Chống tham nhũng độc lập (ICAC) của Hong Kong cho biết họ đang điều tra cáo cuộc tiêu sài hoang phí vào chuyện giải trí liên quan tới ông Timothy Tong, một cựu quan chức đứng đầu ICAC.

Thầy phong thủy Kerby Kuek khẳng định những vụ việc tương tự sẽ còn tiếp diễn và chính quyền một thời hiệu quả, trong sạch của Hong Kong đã bị hoen ố bởi việc chuyển trụ sở về Tamar.

Lý do hết sức đơn giản, đó là trụ sở mới của chính quyền Hong Kong xây dựng trên nền đất lấn biển, không có điểm tựa vững chắc và dòng nước trong sạch. Nơi này chỉ nên đặt thể chế thương mại hơn là cơ quan chính quyền.

Tin, ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)

---oOo---

Thầy phong thủy nổi tiếng Hong Kong bỏ nghề

Tony Chan được rửa tội. Ảnh: SCMPThầy phong thủy người Hong Kong, vừa là chuyên gia và là nhân tình của người phụ nữ giàu nhất châu Á, vừa tuyên bố việc xem phong thủy là nghề của "quỷ dữ" và cải sang đạo Kito. 

Thầy phong thủy kiêm doanh nhân, đi lên từ nghề pha chế rượu, Tony Chan, từng tư vấn cho các khách hàng như trùm bất động sản quá cố Hong Kong Nina Wang. Năm 2010, ông này thua kiện trong cuộc chiến đòi quyền sở hữu đế chế bất động sản có tổng trị giá khoảng 13 tỷ USD của bà Wang sau khi bà qua đời. Ông tự cho mình là người tình của bà Wang, và đưa ra tờ di chúc của bà trong đó dành khối tài sản kếch xù cho ông.

Bà Wang từng được cho là người phụ nữ giàu nhất châu Á.

Giờ đây Chan đã gọi phong thủy là "nghề của quỷ dữ" sau khi theo đạo Kitô và đổi tên từ Tony thành Peter, theo SCMP. "Đây là ngày hạnh phúc nhất trong đời tôi. Tôi có cảm giác như được làm đám cưới, và tôi có thể nói với mọi người rằng tôi là người theo đạo Kitô", ông này nói.

Ông Chan thua kiện sau khi tòa án phán quyết rằng di chúc của bà Wang mà ông sở hữu là giả. Tòa án cho rằng khoản thừa kế của bà Wang thuộc về quỹ từ thiện do anh chị em bà Wang điều hành. Bà Wang năm 2007 qua đời vì ung thư ở tuổi 69, làm nổi lên một cuộc chiến pháp lý tai tiếng.

Chan sẽ phải đối mặt với phiên xét xử vào tháng tới vì cáo buộc làm giả di chúc của bà Wang. Tuy nhiên, người đàn ông 53 tuổi cho biết ông không sợ đi tù. "Vì tôi đã nhận được sự cứu rỗi vĩ đại nhất, những điều khác không còn ý nghĩa gì với tôi nữa", Peter nói.

Trọng Giáp - Vnexpress (07/03/2013)

---oOo---

Thầy Phong thủy Tony Chan: Người tình của tỷ phú hà tiện thua kiện

Tỷ phú Nina Wang khi còn sống và người tình Tony Chan. Ảnh: Standdard.Tòa án Hong Kong hôm nay bác bỏ đơn kiện từ người tình của tỷ phú hà tiện Nina Wang. Ông này đòi thừa kế khối tài sản khổng lồ của bà. 

Vụ kiện thu hút sự chú ý của báo giới suốt mấy tháng qua khi Tony Chan, thầy phong thủy đồng thời là người tình cũ của Wang, kiện tổ chức nhân đạo mà anh chị em Wang điều hành. Chan đòi quyền sở hữu đế chế bất động sản có tổng trị giá khoảng 13 tỷ USD, khối tài sản từng khiến bà trở thành người phụ nữ giàu nhất châu Á.

Thẩm phán Anthony Rogers tuyên bố Chan theo đuổi vụ kiện hoàn toàn không trung thực. "Tòa không chần chừ tuyên bố bác bỏ vụ kiện này", AFP dẫn lời Rogers cho hay. Hiện chưa rõ Chan có khiếu kiện lên tòa án cấp cao hơn hay không.

Tháng 2 năm ngoái, thẩm phán tòa án tối cao Hong Kong tuyên bố bản di chúc mà Wang để lại tài sản cho Chan bị làm giả và tổ chức nhân đạo Chinachem thừa hưởng khối tài sản đó.

Trong phiên lấy lời khai tháng trước, luật sư của Chan nói rằng thẩm phán hiểu sai bằng chứng và thiên vị vì không thích chuyện ngoại tình giữa Wang và Chan. Ngay sau phán quyết của tòa, cảnh sát Hong Kong còng tay Chan vì nghi ông giả di chúc nhưng rồi cho phép thầy bói này tại ngoại với số tiền bảo lãnh 640.000 USD.

Nữ doanh nhân có kiểu ăn mặc kỳ dị và bản tính hà tiện này qua đời năm 2007 vì ung thư, để lại khối tài sản khổng lồ và một cuộc chiến pháp lý nhiều tiếng tăm. Nhiều người cho rằng Chan lợi dụng lòng tin của Wang, hứa hẹn sẽ tìm được người chồng mất tích và chữa bệnh ung thư cho tỷ phú Wang để moi tiền.

Chồng của Nina Wang là Teddy, chủ tịch tập đoàn Chinachem, bị bắt cóc năm 1990 và bị tuyên là đã chết năm 1999. Tuy nhiên thi thể của ông chưa từng được tìm thấy. Vụ mất tích này châm ngòi một cuộc chiến pháp lý giữa Nina Wang và bố của Teddy nhằm tranh quyền kiểm soát Chinachem. Bà cũng chỉ mới thắng cuộc hai năm trước khi chết.

Ngọc Sơn - Vnexpress (14/02/2011)

Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP