Phong thủy: Bố cục ngoại viên tốt cho nhà (văn phòng)

16/3/150 nhận xét

vật phẩm phong thuỷ[Phong thuỷ nhà ở ] Hiện nay, khi có quá nhiều sách phong thủy trên thị trường và có rất nhiều trường phái phong thủy, mà phong thủy ngày càng phổ biến. Với Huyền Không Phi Tinh thì bố cục ngoại viên theo tiêu chuẩn riêng biệt (kết hợp hình thế và sao khí), phải tùy vào sinh khí của ngôi nhà, mảnh đất hay môi trường mà chúng đang ảnh hưởng đến bạn. Bài viết này chúng tôi mong muốn gửi đến các bạn những qui luật căn bản và tổng quát nhằm có bố cục ngoại viên tốt.
Điều trước tiên, đừng nên trồng cây hay cột đèn trang hoàng trước ngay cổng chính sẽ ảnh hưởng sinh khí vào trong nhà, nếu cây có tàn lớn cần cắt tỉa thường xuyên vì có thể dẫn đến vấn đề khó khăn về tài chính. Lối đi từ vườn dẫn vào trong nhà phải không bị cản trở hay phải dọn dẹp những đồ hỗn độn, rác rến phải đậy lại và phải để xa lối vào nhà. Vì theo phong thuỷ học lối đi lấy sự thông thoáng làm trọng.

Điều quan trọng, đừng đổi lối vào của cửa chính hay lối vào ngoại viên, vì sự thay đổi đó sẽ làm thay đổi chính yếu trong tòa nhà, ngoại trừ bạn được sự thẩm định của thầy phong thủy chuyên nghiệp, vì bạn có thể tạo sự khó khăn lớn cho chính mình. 

Cổng và cửa chính đúng phong thuỷ phải tùy theo ngôi nhà lớn nhỏ mà quyết định độ lớn nhỏ (tỷ lệ cân đối):
  • Cổng, cửa chính kéo vào khi đi ra tốt hơn là kéo ra khi đi vào. 
  • Cổng, cửa chính phải có tính cách mời gọi, mở ra dễ dàng và tránh những vật thể nhọn chĩa vào. 
  • Không nên che, bít kín cổng, cửa chính với những dây leo. 
  • Luôn luôn giữ gìn sạch sẽ cổng, cửa chính, không nên để bị rỉ sét.
  • Ranh giới không nên quá gần với ngôi nhà để sinh khí được chuyển động xung quanh nhà. 
  • Hàng rào không nên cao hơn ngôi nhà sẽ làm cho nhà mất thăng bằng, khí sẽ trở thành xấu và sẽ đem lại những điều không tốt cho những người thường trú. 
  • Chiều cao của hàng rào hay tường phải bằng nhau ở xung quanh. 
  • Cẩn thận với những hàng rào có hình dạng hay thiết kế với những kiểu nhọn nếu chĩa vào trong nhà sẽ hại cho chủ nhà hay sẽ hại người láng giềng nếu chĩa vào nhà người khác.
Phải cố gắng tạo Phong thủy tốt hài hòa cho chính mình nhưng cũng không nên làm thương tổn bất cứ ai.

Ảnh hưởng của phong thuỷ ngoại viên:

Có nhiều cách phân tích khác nhau có thể quyết đoán một cách chính xác những ảnh hưởng của ngoại viên đối với những thành viên trong gia đình, trong thời điểm nào và như thế nào theo trường phái Huyền Không Phi TinhHuyền Không Đại Quái. Đây là những qui luật căn bản tổng quát theo phong thuỷ hình thế thường áp dụng:
  • Vườn đàng trước nhà nên mở rộng và tự do trong khi vườn đàng sau nên có tính cách cá nhân và riêng tư (kín đáo) nhằm tránh tán khí. 
  • Những vật thể vườn trước nhà thường ảnh hưởng tương lai, cũng có thể là tài lộc. 
  • Những vật thể vườn sau nhà thường ảnh hưởng sức mạnh, phần lớn là sức khỏe, con người. 
  • Những vật thể bên trái của nhà ảnh hưởng nam chủ nhân hay nam giới trong nhà (trong nhìn ra ngoài). 
  • Những vật thể bên phải của nhà ảnh hưởng nữ chủ nhân hay nữ giới trong nhà (trong nhìn ra ngoài). 

Thu trong phong thuỷ

Nhiều sách và rất nhiều trang mạng về Phong thủy thích dùng nước ở ngoại viên, trước cửa nhà. Có vài thân chủ đặt vòi nước phun ở vườn trước nhà chỉ vì theo sách, tài liệu, hướng dẫn không chính thống, vỉ không cần biết là hướng nào và hậu quả rất nghiêm trọng, gia đình ly tán, hao tài vô cớ, sức khoẻ ngày càng kém. 

Thủy pháp ở ngoại viên rất quan trọng, ảnh hưởng tài lộc của chúng ta, đồng thời cũng ảnh hưởng sức khoẻ của chúng ta, đặt để nước trong nhà cũng ảnh hưởng nhưng không mạnh mẽ bằng. Vị trí đặt để và hướng nước chảy ảnh hưởng rất quan trọng cho một ngôi nhà – bởi vậy tìm một vị trí tốt để áp dụng thủy pháp ở ngoại viên rất là phức tạp. Trong phong thủy, thác nước, vòi nước phun, hồ cá hay thác thiên nhiên rất tốt và có thể tạo dựng dễ dàng nhưng hình dáng và kích thước của hồ rất quan trọng: 
  • Theo phong thủy để được may mắn, hình dáng của hồ phải bao bọc ngôi nhà. 
  • Hình hột xoài, hình tròn, bán nguyệt, bầu dục luôn luôn tốt, tránh những hình có góc nhọn đâm vào nhà. 
  • Hướng nước phải chảy vào trong nhà, nếu chảy ra ngoài hay chảy thẳng trực tiếp vào nhà thì không tốt. 
  • Tiếng nước chảy êm ái theo dòng và thánh thót thì tốt hơn là chảy xiết, ồn ào. 
  • Luôn luôn giữ gìn hồ nước cho sạch sẽ. 
  • Kích thước của hồ còn tùy thuộc vào kích thước của ngôi nhà như nhà nhỏ mà xây hồ to thì không tốt. 
Tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn có nước trong vườn cho đẹp, nên tìm chỗ và thử xem vị trí muốn thiết kế không đem lại vấn đề gì cho bạn bằng cách để vòi nước phun liên tục nơi đó trong vòng một tuần và xem tình trạng tài lộc và sức khỏe ảnh hưởng ra sao thì biết. 

Nếu bạn muốn tạo một triều lưu thịnh vượng trong vườn của bạn thì cần sự cố vấn hơn là cầu may, nếu là vị trí trước hay sau vườn của bạn. Nước là một dụng cụ rất mạnh mẽ trong phong thủy nên bạn cần người chuyên nghiệp cố vấn hay bạn đã được đào tạo trước khi đặt để hay dời đổi triều lưu trong vườn. 

Không có sự huyền diệu nào cả về ranh giới ảnh hưởng của ngoại viên như có người nói bên trong vườn mới ảnh hưởng chủ nhân còn bên ngoài vườn thì không ảnh hưởng. Nên nhớ những gì trong vườn nhà láng giềng, nhất là hồ nước chắc chắn sẽ ảnh hưởng phong thủy nhà bạn và vườn nhà bạn cũng ảnh hưởng người láng giềng. 
  • Nên dọn những lá chết, chậu hoa vỡ hay cỏ dại, vứt bỏ những đồ dùng cũ không xài, thường xuyên dọn dẹp, hút bụi bẩn trong nhà. 
  • Luôn chú ý đến vệ sinh, thông thoáng, và ánh sáng của căn nhà, đó là điều cần thiết nhất mọi thời điểm. 
Hãy làm cho khu vườn và căn nhà của bạn trở nên hoàn mỹ để tránh bị căng thẳng thần kinh. Không chỉ dựa vào nghệ thuật trang trí để mang lại thẩm mỹ cho ngôi vườn xinh xắn của bạn mà khoa phong thủy còn làm cho sinh khí luân chuyển một cách hài hòa, cân bằng môi trường xung quanh, giảm thiểu những khó khăn khúc mắc, tăng trưởng sự may mắn, thịnh vượng nếu bạn biết sử dụng đúng cách.

Nhà phong thủy Quý Hải

Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP