Phong thủy: Chọn hướng nhà theo tuổi Đông Tây mệnh đúng hay sai?

6/11/140 nhận xét

Chọn hướng nhà theo tuổi mệnh quái tốt hay xâu?Phong thủy nhà - Suốt quá trình thực hành phong thủy, cũng như rất nhiều trường hợp thực tế khác mà chúng tôi được biết, có thể thấy phương pháp dùng tuổi (mạng - mệnh phong thủy) để chọn hướng nhà là hoàn toàn sai lầm, và đôi khi còn mang tới nhiều kết quả tai hại. Chúng tôi sẽ trình bày rõ bên dưới.

Các bạn đã đặt câu hỏi: "Vì sao đa số các nước phương Tây không áp dụng phong thủy mà đất nước họ vẫn giàu mạnh?"

Vấn đề quốc gia ta cũng xem xét đến thời vận, phong thủy địa hình của từng quốc gia như chúng tôi đã có giới thiệu hai bài trước về phong thủy nước Anh và Pháp, không có quốc gia nào thịnh vượng mãi, có thịnh và có suy. Và hiện nay, phương Tây họ cũng đang áp dụng, tìm hiểu và nghiên cứu về khoa Phong thủy để lý giải theo khoa học thực nghiệm, áp dụng trong kiến trúc quy hoạch. Các bạn sẽ nghĩ rằng không có phương pháp nào để chọn hướng nhà (văn phòng)? Và những người muốn mua nhà, xây nhà, lập văn phòng đều chỉ có thể chọn hướng đại rồi phó mặc cho số phận? Thật ra, Phong thủy cũng có phương pháp chọn hướng nhà (văn phòng) chuẩn mực.

Kiểm chứng việc chọn hướng nhà theo mệnh phong thủy:

Từ trước đến nay, khi nói đến vấn đề chọn hướng nhà, người ta đều dựa vào phương pháp phân chia nhà và tuổi thành 2 nhóm ĐÔNG - TÂY như sau:
  1. Những người có năm sinh thuộc các quẻ CHẤN, TỐN, KHẢM, LY là thuộc ĐÔNG TỨ MỆNH, và chỉ có thể chọn những nhà có phương hướng thuộc các hướng ĐÔNG, ĐÔNG NAM, BẮC và NAM, tức những nhà thuộc ĐÔNG TỨ TRẠCH thì mọi sự mới được tốt đẹp. 
  2. Những người có năm sinh thuộc các quẻ CÀN, KHÔN, CẤN, ĐOÀI là thuộc TÂY TỨ MỆNH, nên chỉ có thể chọn những nhà có phương hướng thuộc các hướng TÂY BẮC, TÂY NAM, ĐÔNG BẮC và TÂY, tức những nhà thuộc TÂY TỨ TRẠCH.
Theo Phong thủy Bát Trạch chỉ có 8 hướng nhà và chia tất cả mọi người chỉ có hai nhóm Đông và Tây Tứ Trạch ảnh hưởng suốt đời không bao giờ thay đổi, những kiến thức này phong thủy thực nghiệm ch trình bày sơ qua ở bài viết này, các bạn có thể tìm thấy rất nhiều tài liệu phong thủy Bát trạch miễn phí trên mạng.

Ví dụ: chủ nhà là nam, sinh năm 1960 (CANH TÝ) mệnh TỐN, tức thuộc Đông tứ mệnh, nên chỉ có thể chọn những nhà có phương hướng thuộc các hướng BẮC, NAM, ĐÔNG và ĐÔNG NAM.

Nếu người mệnh ĐÔNG mà ở TÂY trạch, hay người mệnh TÂY ở ĐÔNG trạch thì thường là làm ăn thất bại, dễ mắc đủ mọi tai họa, bệnh tật, chết chóc.

Tuy nhiên, có nhiều người dù đã được “đúng hướng hợp với bản mệnh”, nhưng sau khi vào ở vẫn bị nhiều tai nạn, khốn khó, yểu tử như những trường hợp dưới đây:
  • Trường hợp 1: Với một gia đình tr, cả hai vợ chồng sinh năm 1971 (Tân Hợi), nên chồng mệnh KHÔN, người vợ mệnh TỐN. Vào năm 2005, họ mua căn nhà hướng TÂY NAM (220 độ), tọa ĐÔNG BẮC, nên tọa - hướng đều hợp với tuổi của chồng, nhưng khắc tuổi người vợ. Không những thế, bếp còn nằm ở khu vực TÂY BẮC, miệng bếp nhìn về hướng TÂY NAM. Nhưng sau khi vào ở thì gia đình càng ngày càng lụn bại, lại hay bị bệnh tật, tai họa liên miên. Vì trước khi vào ở căn nhà này hai vợ chồng làm ăn thuận lợi và đầu tư chứng khoán thắng lớn.

La ban phong thuy - bat trach

  • Trường hợp 2: Còn với gia đình hai anh chị, chồng sinh năm 1958 (MẬU TUẤT), mệnh CÀN, vợ sinh năm 1961 (TÂN SỬU), mệnh CHẤN, mua nhà tọa BẮC hướng NAM từ cuối năm 2003. Bếp nằm trong khu vực phía BẮC và nhìn về hướng NAM. Tuy nhà này “hợp” với tuổi của người vợ, còn “khắc hại” tuổi của người chồng, nhưng sau khi vào ở khoảng 3 năm thì người vợ bị đủ thứ tai họa, mất việc, kiện tụng, bệnh hoạn, thần kinh suy nhược trong khi người chồng thì tương đối ổn định.
Qua 2 trường hợp trên, cũng như rất nhiều trường hợp thực tế khác và các bạn cũng có thể tự kiểm nghiệm, có thể thấy phương pháp dùng tuổi (mạng - mệnh phong thủy) để chọn hướng nhà là hoàn toàn sai lầm, và đôi khi còn mang tới nhiều kết quả tai hại.
Nhưng nếu nói như thế thì sẽ không có phương pháp nào để chọn hướng nhà? Và những người muốn mua nhà, xây nhà đều chỉ có thể chọn đại rồi phó mặc cho số phận? Thật ra, Phong thủy cũng có một số phương pháp chọn hướng nhà.

Làm thế nào để chọn hướng nhà (văn phòng) có phong thủy vượng phát?

Phương pháp: Tìm vận khí của căn nhà theo Huyền Không (thời gian - vận khí); (+) cộng với tức bổ sung thêm cho hoàn mỹ: Tìm sự cân bằng âm dương - ngũ hành (tức dụng thần, hỷ thần, kỵ thần trong tứ trụ - bát tự của gia chủ) để chọn hướng nhà, chứ không thể chỉ dựa theo mệnh quái của năm sinh được (chỉ 1 trụ năm của tứ trụ).


Khi thực hành phong thủy, chúng tôi được biết thì sự truyền miệng từ nhiều thế hệ cho đến ngày nay mọi người vẫn cho hướng Đông là tốt nhất, cũng như đặt bếp hướng Đông lúc nào cũng tốt. Theo phong thủy huyền không thì, vận khí hướng Đông được xem là vượng nhất trong từ năm 1904-1923 (Vận 3).

Dựa theo vận khí của căn nhà: tức là phải dùng phương pháp lập trạch vận theo Huyền Không, để xem nhà có nhận được vượng khí hay không trước khi tuyển chọn. Ngoài việc lập Phi tinh của trạch vận, còn phải biết kết hợp nó với thiết kế và địa hình trong, ngoài mới có thể luận đoán chính xác vận khí của từng căn nhà.

Như các bạn đã biết, có rất nhiều căn nhà và căn hộ tại Việt Nam chúng ta đã tồn tại, gia chủ sinh sống từ trước 1964 (trung nguyên) nhưng đến nay đã là năm 2013 trong vận 8 (2004 – 2023). Vì thế, ở mỗi thời kỳ các bạn nên biết tìm vượng khí để hưởng sinh khí (của địa khí, thiên khí), trợ vượng phong thủy nhà ở, cho nên, trong vận 8 từ 2004 đến 2023 vượng khi ở hướng Đông Bắc, các bạn nên mở cửa hướng Đông Bắc là vượng nhất đón nhiều sinh khí nhất hiện nay. 

Tuy nhiên, các bạn nên biết rằng mỗi hướng có thời hạn vượng khí, suy khí khác nhau và cũng tuỳ thuộc vào cách bố cục phong thủy của ngoại, nội sự (lục sự) của căn nhà trong từ nguyên, từng vận, từng năm (lưu niên).Và cũng không nên lo lắng thái quá khi nghe đến những hướng sát khí. Nếu đang ở căn nhà bình yên, an lành, làm ăn tốt thì cũng không nên đổi nhà để chạy theo các mục tiêu mình chưa hề thấy, có khi là ảo tưởng.

Phong thủy Huyền Không chi tiết hơn chia hướng nhà làm 24 sơn (hướng) ảnh hưởng tốt xấu theo vận khí của vũ trụ, vận khí thì luôn thay đổi theo từng giờ, từng ngày, từng tháng, từng năm, từng vận (20 năm) hay từng nguyên (60 năm).

Với Phong thủy Huyền Không Đại Quái, vũ trụ được chia làm 384 hướng và thời hạn vượng khí của mỗi vận khác nhau. Theo Huyền Không Đại Quái chỉ còn 3 năm nữa là chấm dứt vận 8 nên vượng khí sẽ thành suy khí. Nếu muốn tìm nhà ở hay nơi kinh doanh thịnh vượng lâu dài phải tìm hướng sinh khí (sắp tới) là tọa hay hướng Nam & Bắc vượng khí của thời kỳ 9 từ 2017 đến 2043 (theo Huyền Không Đại Quái). Các bạn nên chú ý, hướng Nam có ba sơn (hướng) mà chỉ có một sơn (hướng) được thịnh vượng lâu dài.

Tuy nhiên, hướng Nam cũng không phải tốt cho tất cả mọi người, nên phải cẩn thận vì khi tìm hướng nhà cho một gia đình phải xem xét rất kỹ lưỡng tuổi của tất cả các thành viên trong gia đình như vợ, chồng, con cái, cha mẹ (ông/bà) vì có khi chọn nhà cho gia chủ mà khi dọn về ở chưa được bao lâu con cái bỏ nhà đi hết, hư hỏng thì rất đau lòng, chẳng ai muốn như vậy cả!.

La ban - La kinh phong thuy

Tìm dụng thần và kỵ thần của gia chủ (cân bằng âm dương - ngũ hành):

Nguyên lý tìm sự cân bằng của âm dương - ngũ hành trong Tứ trụ (Bát tự): là phải xét hết mọi yếu tố của năm, tháng, ngày, giờ sinh để tìm ra dụng thần và kỵ thần, rồi từ đó mới có thể chọn được hướng nhà thích hợp cho từng người hoặc gia chủ. 

Do đó, có thể thấy ngay cả những người sinh cùng năm, tháng, ngày, giờ với người này, nhưng nếu phương hướng nhà ở khác biệt thì vận số của mỗi người cũng sẽ khác biệt, chứ không phải ai sinh cùng năm, tháng, ngày, giờ đó đều sẽ có những may mắn và hoạn nạn giống nhau. Đó chính là những trường hợp “đức năng thắng số” mà cổ nhân thường nhắc tới.
Như trình bày ở trên, cũng cho thấy là không phải tất cả mọi người cùng một tuổi đều có thể (hay không thể) ở cùng một hướng nhà, mà còn tùy theo trạch vận của căn nhà vào lúc đó, cũng như phương hướng của dụng, hỷ thần hay kỵ thần. Vì vậy, có những người cùng tuổi, cùng mệnh quái, mà có người ở nhà hướng (X) thì lại tốt, nhưng có người khác ở lại bình thường hoặc rất xấu. Cho nên, việc chọn hướng nhà theo tuổi mệnh quái là một việc hết sức phi lý và cần phải tránh, nếu không muốn gặp phải những tai hại sau này.

Ngoài những yếu tố kể trên, khi đã chọn được hướng nhà phong thủy vượng, bạn nên kiên nhẫn chờ (chọn) thời điểm tốt thích hợp cho cả gia đình mình thì các bạn sẽ có cơ hội làm giàu, sức khỏe và tình cảm hòa hợp lâu dài.

Áp dụng phong thủy vào đời sống để kích thích tăng trưởng sinh khí cho một căn nhà. Những điều ta đang nói đến chỉ là một phần nhỏ của phong thủy mà thôi. Càng nghiên cứu càng thấy thâm sâu, phải tốn nhiều công sức, thời gian, tiền bạc để nghiên cứu và trải nghiệm qua nhiều trường phái, thấu đáo tường tận thì mới giúp được mọi người một cách hiệu quả. 

Các nhà phong thủy có trình độ khác nhau, mỗi người thực hành một trường phái khác nhau và trong chúng ta cũng thường có duyên nghiệp đưa đẩy nên khiến mỗi người được tư vấn mỗi cách khác nhau (vận mệnh của đời người). Nghĩ cũng khó biết ai đúng ai sai, có khi gặp được thầy phong thủy tốt rồi, mà còn bảo thủ hay nghi ngại thì cũng nên xem đó là đang bị vận xui mà thôi.

Hy vọng bài này sẽ giải tỏa phần nào phân vân trong lựa chọn hướng nhà theo phong thủy, với một căn nhà hợp phong thủy, để có được bình an, hạnh phúc Chúc mọi người đều được viên mãn!

Nhà phong thủy Quý Hải

Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP