Phong thủy nhà, chung cư (văn phòng): hướng Nam tốt hay xấu?

16/10/141nhận xét

Phong thủy nhà ở hoặc văn phòng: hướng Nam tốt hay xấu?Xem phong thủy - Như đã trình bày trong bài " Phong thủy nhà ở hoặc văn phòng: hướng Đông tốt hay xấu?" là một trong bốn hướng tứ chính. Trong bài này phong thủy khai vận sẽ nói về phong thủy nhà hoặc văn phòng hướng Nam (tức toạ Bắc hướng Nam) và cũng mang hàm nghĩa chỉ hướng (phương) Nam trong căn nhà hoặc văn phòng nếu nhà hoặc văn phòng các bạn không phải toạ Bắc hướng Nam.

Biểu trưng phong thủy: Hướng Nam là hướng mặt trời lên cao, ở giữa cực dương, cũng chính là thời kỳ hoàng kim mạnh mẽ của cuộc đời con người. Địa vị xã hội, tiền tài, quyền thế, năng lực lãnh đạo, trí tuệ, tài năng v.v…đều có liên quan đến hướng Nam, đây cũng là phương vị để những khả năng phát huy sức mạnh. Ngoài ra, về nhân sự: Quái Ly (Nam: Bính, Ngọ, Đinh) đại diện cho thứ nữ trong gia đình, về sức khoẻ: phần đầu, mắt, tim, đều sẽ chịu ảnh hưởng.

Bài nên tham khảo:

* Các biểu hiện hướng Nam phong thủy vượng (tốt):  Trẻ nhỏ đầu óc linh hoạt, hiếu động. Có ý chí cầu tiến, hành động quả quyết, có phán đoán tốt. có sức khoẻ tốt, đặc biệt là tim và mắt, tinh thần. Đối với thứ nữ trong gia đình (hoặc phụ nữ trung niên) rất tốt. 

* Các biểu hiện hướng Nam phong thủy suy (xấu): Thích phô trương bề ngoài, hay suy nghĩ tiêu cực nên làm việc khó thành công. Thích đầu cơ trục lợi dẫn đến tán tài, hay bị bạn bè kiện tụng tranh chấp. Dễ mắt bệnh ở phần đầu, tim, huyết áp, mắt. Thành viên dễ ly tán nhất là thứ nữ.

Về công việc & tài lộc:

Nếu hướng Nam phong thủy vượng: các thành viên có học thức, kiến thức giỏi, sáng tác, sự nghiệp v.v…có nhiều tiềm năng và dễ thành công. Phán đoán linh hoạt, nhanh nhẹn, siêng năng và suy nghĩ thấu đáo. Biết  nắm bắt cơ hội tốt. Tại công ty, năng lực tiếp thu cái mới nhanh hơn người khác vì vậy dễ được cấp trên trọng dụng, dễ thăng tiến, sự nghiệp ngày càng phát triển. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tăng thêm tri thức và làm mạnh khả năng suy nghĩ. Đối với việc học tập, thói quen cuộc sống, vui chơi giải trí hay nghỉ ngơi của người trong nhà, đều có thể dẫn tới sự lành mạnh. 

Nếu hướng Nam phong thủy suy: các thành viên luôn cảm thấy tinh thần uể oải, thái độ đối với cuộc sống tiêu cực. Đồng thời, khả năng phán đoán sự việc ngày càng kém, không phân biệt rõ đúng sai, chỉ biết lợi ích tức thời,   chỉ thích đầu cơ trục lợi trước mắt, khiến càng lãng phí tiền tài. Về đối nhân xử thế thường kém, dễ dẫn đến mọi việc thất bại.

Về sức khoẻ:

Nếu hướng Nam phong thủy vượng: Đầu óc luôn sáng suốt, tinh thần luôn ổn định, dù đã lớn tuổi tinh thần sức khoẻ vẫn khá hơn nhiều so với người cùng tuổi. Tư duy linh hoạt, nói chung tốt cho sức khoẻ nhất là tim, mắt,...

Nếu hướng Nam phong thủy suy: Trạng thái tinh thần luôn căng thẳng, dễ dẫn đến lo âu buồn bực, thậm chí luôn xảy ra tình trạng nóng nãy, bạo lực, hay cáu gắt. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng suy nghĩ, tư duy, rất khó tập trung tư tưởng, tinh thần phân tán. Dễ gặp các chứng bệnh về mắt, bệnh nhứt đầu mãn tính, đặc biệt là bệnh tim.

Về gia đạo

Nếu hướng Nam phong thủy vượng: Về danh tiếng, địa vị xã hội, cuộc sống gia đình luôn thuận lợi. Đặc biệc là phụ nữ trung niên (thứ nữ trong gia đình) rất có sức thu hút, có quan hệ xã giao tốt, dễ được sự giúp đỡ của người khác phái. Do quan hệ tốt nên về mặt kết bạn, kết hôn đều có kết quả tốt. Đàn ông cũng sẽ cưới được người vợ đảm đang, có gia đình hạnh phúc.

Đặc biệt, thành viên trong gia đình xem trọng đời sống tinh thần hơn là vật chất. Một gia đình hài hoà, giáo dục tốt, tư tưởng người nhà sáng suốt, có biểu hiện tốt về phương diện khoa học, âm nhạc, nghệ thuật.

Nếu hướng Nam phong thủy suy: Về phương diện hôn nhân sẽ gặp nhiều trở ngại, đôi bên không sao kết hợp một cách thuận lợi. Người sống trong gia đình thường hay lỡ duyên, người đã kết hôn thì cuộc sống gia đình bất hoà, thậm chí có thể xảy ra việc ly hôn.

Đặc biệt, tinh thần sẽ không ổn định, xem trọng lợi ích cá nhân, khiến cho cả gia đình khó hoà hợp, thiếu đoàn kết, gây tổn hại đến lợi ích của cả gia đình. Vì quá xem trọng lợi ích trước mắt nên suy nghĩ ngày càng thiển cận, kết bạn xấu, suốt ngày lêu lõng, ăn chơi. Và lắm khi nghĩ đến chuyện chiếm đoạt tài sản người khác. Hoặc vì tính toán sai lầm dẫn đến làm ăn thất bại, nợ nần v.v…khiến cho bản thân tổn thất tài sản, thậm chí có thể bị kiện tụng, tù tội.

Kinh nghiệm phong thủy: sự vượng, suy của phong thủy hướng Nam, vị trí Nam (cung Ly) của nhà hoặc văn phòng phụ thuộc vào cách cục và cách bố cục bên ngoài lẫn bên trong của nơi xem xét, đồng thời với thời vận (thời gian -không gian). Sự thịnh suy phong thủy này không phụ thuộc vào bạn là mệnh Đông tứ hay mệnh Tây tứ, hợp mệnh hay không hợp mệnh.

Sau khi đọc bài này, bạn nên quan sát và kiểm nghiệm phong thủy cho chính mình, người thân. Hy vọng thoả mãn được mong muốn của các bạn. Chúc các bạn thành công.
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP