Phong thủy: Nhà ở tại ngã ba xấu và tốt

9/5/130 nhận xét

phong thuỷ quy hoạch - nhà thờ đức bà[Phong thuỷ khai vận] Thời gian gần đây, chúng tôi được trực tiếp khảo sát phong thuỷ rất nhiều công trình, cơ sở kinh doanh và nhà ở nằm tại ngã ba, đồng thời chúng tôi cũng nhận được e.mail của nhiều bạn đọc nhờ tư vấn chọn khu đất tại ngã ba. Nhân đây, chúng tôi đăng bài viết này để các bạn cùng tham khảo. 

Nhiều người hay lo ngại khi mua nhà (hoặc đất xây nhà) nằm tại vị trí ngã ba. Thậm chí nhà tại ngã ba luôn có giá thấp và khó giao dịch mua bán hơn vì tâm lý "bất an". Sự “bất an” đó là đúng, cho dù bạn có biết về phong thuỷ hay không. Chúng ta xem xét điều này theo góc độ khoa học là biết ngay, nếu nhà nằm ngay ngã ba, khi giao thông xe cộ đi trên con đường vào ban đêm, ánh sáng thường xuyên rọi sáng (pha đèn) vào, nếu không may xe mất tự chủ lao thẳng vào nhà,.v.v…

Thực ra, chúng ta cũng không nên quá bị quan vì không phải bất kỳ nhà, công trình, hoặc cơ sở kinh doanh nào nằm tại ngã ba cũng là phong thuỷ xấu, ví dụ nhà sách Nguyễn văn Cừ (trước đây) mặt đối diện ngã ba An Dương Vương - Nguyễn văn Cừ, toà nhà SunWah, một số tiệm Bakery Kinh Đô,…UBND Tp, Dinh Độc Lập, Nhà Thờ Đức Bà,.v.v... Tất cả đều không phải là phong thuỷ xấu, luôn có “tốt” và “xấu” cùng tồn tại, vấn đề là khu vực đó “vượng” hay “suy” mà thôi. 

Khi xem xét phong thuỷ cho căn nhà, không gian cư trú, và công trình tại ngã ba theo học thuật phong thuỷ sẽ có nhiều điểm cần xem xét thật chi tiết. Trước tiên, xem xét theo phong thuỷ hình thế (Loan đầu), tiếp đến phải xét đến phong thuỷ Lý khí (huyền không). Theo phong thuỷ Huyền không thì có căn cứ rất dễ xét đoán, chỉ cần xem nơi đó “vượng” hay “suy” để quyết định, nếu “vượng” thì “tăng vượng”, nếu “suy” thì “cực suy”, nhưng phần quyết định cần phải kết hợp “Loan đầu” là phần khó nhất để đoán định. Chúng ta cần phải xem xét những mối quan hệ giữa: 

Phong thuCon đường trực xung và Công trình kiến trúc 

  • Nếu công trình lớn mà con đường trực xung nhỏ hơn thì không đáng ngại. (nếu xấu thì không xấu lắm). 
  • Ngược lại, nếu con đường trực xung rộng theo kiểu "nuốt chửng" công trình kiến trúc, rất đáng lưu ý (nếu xấu thì cực kỳ xấu, nếu vượng thì quá vượng hoá nguy). Hiện nay, chúng tôi thấy nhà nào cũng treo gương bát quái để hoá giải, kết quả thực tế không được như ý (gương quá nhỏ không tương xứng để hoá giải!). Biện pháp tốt nhất là làm tường hoặc vật che chắn dạng bình phong để giảm tác động trực xung của luồng khí. 
Phong thuy van phong - Nha sach nguyen van cu

Phong thuCon đường ngang (hoặc vật cản hoặc không gian đệm) và Con đường trực xung

  • Nếu đường chắn ngang lớn hơn thì con đường trực xung sẽ giảm tác dụng. Tương quan này các bạn có thể hình dung như nhà nằm trên các xa lộ hoặc đường vành đai có con lươn chắn giữa thì dù phía bên kia có đường nhánh nào đâm thẳng cũng khó tác động được vào nhà. 
  • Nếu đường chắn ngang nhỏ hơn đường trực xung thì tác dụng rất lớn, như trường hợp Dinh Độc Lập mặc dù trong khuôn viên có không gian đệm và đài phun nước. 
  • Nếu đường trực xung gặp vật cản (như tiểu đảo, vòng xoay) thì việc trực xung này giảm tác dụng rất nhiều, bạn hình dung đường Phạm Ngọc Thạch trực xung lưng Nhà Thờ Đức Bà nhưng có tiểu đảo và con đường ngang lớn hoặc đường Nguyễn Huệ trực xung UBND TP nhưng có đài phun nước vòng xoay, và công viên ( không gian đệm) trước mặt UBND TP.
Phong thuy quy hoach - Dinh doc lap

Chúng ta cũng phải lưu ý thêm độ dài, mật độ lưu thông, 2 chiều lưu thông và điểm đầu - điểm cuối của con đường trực xung, tất cả yếu tố đó quyết định việc dẫn khí của con đường (con đường là hư thuỷ) mạnh hay yếu, khí tốt hay khí xấu.

Vì thế, công bằng mà nói có tốt và có xấu, các bạn cũng nên hiểu là có "vượng" tất có "suy", không có gì xấu mãi và không có gì tốt mãi, phải thức thời. Theo thời mà có sự sắp đặt và bố cục. Cho nên, trên thực tế có rất nhiều công trình ở ngã ba mà vẫn an lành, thuận lợi cho việc an cư, cũng như kinh doanh, một phần là nhờ các mối quan hệ nêu trên.
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP