Phong thủy nhà, chung cư (văn phòng): hướng Đông tốt hay xấu?

14/10/141nhận xét

Phong thủy nhà ở hoặc văn phòng: hướng Đông tốt hay xấu?Xem phong thủy - Sau bài viết "Vì Sao Nhà Bạn ở, Văn Phòng, Cửa Hàng không có Phong Thuỷ tốt?", chúng tôi được sự hưởng ứng quan tâm của các bạn, Vì thế các bạn có nguyện vọng và mong muốn cần có một số kiến thức, hiểu biết chuẩn xác về phong thủy nhà ở (văn phòng), cho nên, phong thủy khai vận sẽ lần lượt đăng loạt bài viết về phong thủy nhà ở (văn phòng), với hy vọng phổ biến đến đọc giả kiến thức tổng quan nhất, dễ ứng dụng và kiểm nghiệm phong thủy nhà ở (văn phòng) ngay cho chính các bạn.

Bài nên tham khảo:
Trong 24 phương vị, đông, nam, tây, bắc còn được gọi là “tứ chính”, đông bắc, đông nam, tây bắc, tây nam còn gọi là “ tứ ngung, tứ duy”. Mỗi hướng đều tượng trưng và sự ảnh hưởng khác nhau đến ngôi nhà, ứng nghiệm tốt hay xấu phụ thuộc vào các cách cục, các bố cục bên ngoài lẫn bên trong của chính ngôi nhà đó. Phong thuủy khai vận sẽ giới thiệu trước về 4 nhà "tứ chính". Trong bài này chúng tôi sẽ nói về nhà hướng Đông (tức toạ Tây hướng Đông) và cũng mang hàm nghĩa chỉ hướng (phương) Đông trong căn nhà nếu nhà các bạn không phải toạ Tây hướng Đông.

Biểu trưng phong thuỷ: Hướng đông là hướng mặt trời mọc, bình minh xua tan đêm tối, có ánh nắng thì vạn vật mới sinh trưởng, phát triển, cho nên nó là tượng trưng cho sự sinh tồn, niềm hy vọng, tiềm lực, sáng sủa, tiến triển, hưng vượng, lý tưởng, v.v…tác dụng đối với tuổi trẻ càng rõ rệt hơn. Ngoài ra, về nhân sự: Quái Chấn (Đông: Giáp, Mão, Ất) đại diện cho trưởng nam trong gia đình, về bệnh tật: là gan, mật, vai và hai tay. 

* Các chỉ dấu hướng Đông phong thủy vượng (tốt): Khoẻ mạnh, tinh lực dồi dào, có tài ăn nói, nắm bắt cơ hội, con trai trưởng dễ thành đạt, có quan hệ bạn bè tốt.

* Các chỉ dấu hướng Đông phong thủy suy (xấu): Khổ sở vì bệnh tật, đặc biệt là bệnh gan và chứng đau thần kinh, tinh thần uể oải, do dự, không quyết đoán, hay cải vã, tranh chấp với người khác, dễ bị người khác lợi dụng, lừa gạt. Con trai trưởng dễ phải xa nhà, không sống chung với người nhà.


Về công việc & tài lộc:

Nếu có hướng đông phong thủy vượng: là nhân viên trong công ty bạn sẽ được cấp trên trọng dụng và đề bạt, là nhà doanh nghiệp sẽ phát triển sự nghiệp lớn hơn, nếu bạn là học giả hay nghệ thuật gia thì dễ có danh tiếng. 

Nếu có hướng đông phong thủy suy: làm việc thì thiếu tinh thần, mơ tưởng viển vong, nhân viên công ty không những không hợp với cấp trên mà còn dễ xung đột với các đồng nghiệp, bị bài xích. Do bất đắt chí nên dễ có hành vi phóng đại sự thật để gây sự chú ý của người khác, khiến cho mối quan hệ càng trở nên tồi tệ hơn. 

Về sức khoẻ:

Nếu có hướng đông phong thủy vượng: thì chức năng gan của người nhà sẽ bình thường, tràn đầy tinh lực, tế bào vận động phát triển, khó bị cảm nhiễm bệnh tật. 

Nếu có hướng đông phong thủy suy: mọi người cảm thấy mệt mỏi, thiếu tinh lực, vì lo âu bất an nên hệ thần kinh luôn căng thẳng. Ngoài ra, còn dễ bị nhức đầu, bị ngoại thươg v.v… thậm chí trẻ em sống trong nhà dễ bị trở ngại về khả năng nói.

Về gia đạo:

Nếu có hướng đông phong thủy vượng: nam nữ chưa kết hôn thì hôn nhân dễ thành công, hạnh phúc. Gia đình đoàn kết, cuộc sống hòa thuận, gia vận hưng vượng. Các thành viên đều có sức sống dồi dào, không những kinh tế có chuyển biến tốt, tăng tiến tài lộc, mà tính tình con cái tốt, gíúp đỡ lẫn nhau và hiếu thảo với cha mẹ. Trẻ con trong nhà cũng sẽ vui tươi hoạt bát hơn.

Nếu có hướng đông phong thủy suy: bất luân là nam hay nữ khi chọn bạn đời đều sẽ dễ hấp tấp, sai lầm, cuộc sống gia đình không hoà thuận, hay gây gổ cải vã. Thành viên không kỷ cương, không khí gia đình nặng nề. Người trong nhà không muốn về nhà, có tâm trạng thất vọng, không cố gắng, lo âu, buồn bực v.v….đối với cuộc sống hôn nhân sau này có ảnh hưởng tương đối bất lợi.

Kinh nghiệm phong thủy: sự vượng, suy phong thủy của hướng Đông, vị trí Đông (Quái Chấn) của nhà hoặc văn phòng phụ thuộc vào cách cục và cách bố cục bên ngoài lẫn bên trong của nơi xem xét, đồng thời với thời vận (thời gian -không gian). Sự thịnh suy phong thủy này không phụ thuộc vào bạn là mệnh Đông tứ hay mệnh Tây tứ, hợp mệnh hay không hợp mệnh.

Sau khi đọc bài này, bạn nên quan sát và kiểm nghiệm phong thủy cho chính mình, người thân. Hy vọng thoả mãn được mong muốn của các bạn. Chúc các bạn thành công.
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP