Ông Lý Quang Diệu và Thuật phong thủy

18/4/130 nhận xét

Phong thuỷ quốc gia[Phong thu ci vn] Giới phong thủy ở khu vực Đông Nam Á đồn rằng, đằng sau sự hưng thịnh của quốc đảo Singapore và những chiến tích kỳ diệu của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu, ngoài tài năng kiệt suất của một cựu sinh viên đại học Cambridge, còn có phần đóng góp không nhỏ của thuật phong thủy.

Hiệu ứng phong thủy của việc làm sạch sông Singapore

Trong phong thủy người ta quan niệm “Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài”. Singapore tọa lạc trên một miền đất bằng phẳng, không có núi non, vì vậy đất nước này phải dựa rất nhiều vào yếu tố “Thủy”. Sông Singapore, một trong những cửa ngõ chính của quốc đảo, đóng vai trò hết sức to lớn cho sự thịnh vượng của quốc gia này.

Chiến dịch dọn sạch sông Singapore và Kallang Basin được chính cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu nhìn nhận là “kế hoạch tham vọng nhất” trong sự nghiệp của ông và được một số nhà phong thủy coi là đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển thịnh vượng của Singapore.

Vào những năm 1970, con sông lớn này đã trở thành bãi rác khổng lồ của những người bán hàng rong và dân cư tại các khu ổ chuột ven sông. Đó cũng là chiếc cống lộ thiên khổng lồ, chứa đầy chất thải của các xưởng sản xuất thủ công ven bờ. Lòng sông ứ nghẽn đầy rác rưởi, mùi xú uế bốc lên nồng nặc, không một sinh vật sống nào có thể tồn tại.

Phong thuỷ quốc gia
Rác sinh hoạt tràn ngập bờ sông Singapore.

Năm 1977, Lý Quang Diệu mạnh dạn khởi xướng chiến dịch làm sạch sông Singapore. Kế hoạch được tính toán một cách hết sức tỉ mỉ, với sự phối hợp của rất nhiều bộ ngành. Thời gian được hoạch định là 10 năm.

Chính phủ đã di chuyển 5.000 người bán rong và 26.000 gia đình sinh sống tại các khu ổ chuột tới những khu tái định cư do nhà nước xây.

phong thuỷ quốc gia
Sông Singapore những năm 1970.

2.800 xưởng sản xuất thủ công được chuyển tới các khu công nghiệp mới. Xà lan và tàu bè, với dân cư sống trên đó, cũng như thuyền buồm vốn vẫn đậu dọc theo bờ sông được chuyển đi chỗ khác.

Bước tiếp theo, chính phủ thuyết phục người dân ở hơn 600 trang trại nuôi lợn và hơn 400 trại nuôi vịt chuyển sang sinh sống bằng nghề khác.Sau khi nguồn ô nhiễm được loại bỏ, hàng tấn rác được vét lên khỏi lòng sông. Cuối cùng, sau 10 năm, sông Singapore đã hồi sinh và tạo nên một chất lượng cuộc sống mới.

phong thuỷ quốc gia

Sông Singapore sau khi được dọn sạch.


Ngày nay, người dân có thể đi câu cá, lướt ván, bơi thuyền trên sông. Những bãi cát vàng dọc bờ sông là nơi mọi người có thể thỏa sức phơi nắng. Cùng với sự hồi sinh của dòng sông, chính quyền tiếp tục chăm lo tới sự phát triển của khu vực quanh sông. Hệ thống giao thông được cải thiện. Giá trị và việc sử dụng đất tăng lên đáng kể, đặc biệt là trong thành phố và những nơi tiếp giáp với dòng sông và kênh rạch, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Singapore.

Thuật phong thủy

Ông Lý có quan hệ rất gần gũi với một trong những bậc thầy phong thủy tài ba nhất thế giới, một vị chư tăng giản dị nhưng vô cùng thông thái. Người ta đồn rằng, vào giữa những năm 1980, khi Singapore xây dựng hệ thống tàu ngầm, việc đào bới lòng đất khiến nền kinh tế quốc đảo rơi vào suy thoái. Ông Lý đã tìm đến thầy phong thủy nọ và được khuyên rằng, để phục hồi kinh tế, mọi người dân Singapore phải treo gương bát quái. Văn phòng Thủ tướng cho rằng, trong một cộng đồng mang tính quốc tế cao như Singapore, việc thuyết phục mọi người làm theo điều này là vô cùng khó khăn.


Đồng xu 1 đô Singapore và tờ 50 đô có in hình rồng ở góc trái.


Ông Lý Quang Diệu đã đưa ra giải pháp riêng của mình. Ông cho phát hành đồng tiền 1 đô la có hình bát quái, vẫn lưu hành cho đến nay. Tuy nhiên, điều này cũng không cứu vãn được tình thế.

Ông Lý lại tìm đến vị chư tăng đáng kính và nhận được lời khuyên phải để hình bát quái lộ diện nhiều hơn. Thế là chính quyền liền cho phát hành loại tem xác nhận việc đóng thuế đường (mà các lái xe dùng để dán ở kính trước của ô tô) mang hình bát quái. Và từ đó, nền kinh tế Singapore phục hồi trở lại.

vật phẩm phong thuỷ

Tem kiểm định ô tô ở Singapore có hình bát quái.


Một vài năm sau, vị chư tăng lâm bệnh, và người ta đồn rằng, ông đã khuyên nên đặt một con rồng hướng về cửa sông Singapore, để giúp vĩnh viễn bảo vệ sư tử biển Merlion, biểu tượng của quốc đảo.

Một lần nữa, Singapore lại tìm được giải pháp bảo vệ sự phồn thịnh của mình. Chính quyền ông Lý Quang Diệu đã cho in hình ảnh rồng ở góc trái của đồng tiền 50 đô la. Trên đồng tiền này cũng có hình sông Singapore và bến cảng, và như vậy, một cách tượng trưng, rồng thiêng sẽ bảo vệ sư tử biển và sự phồn thịnh của đất nước này.

Sưu tầm và tổng hợp từ Ngoisao.net
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP