Phong thủy: Sự ảnh hưởng của môi trường trong phong thủy

26/6/130 nhận xét

Ngan hang trung quoc[Xem phong thủy] - Tòa nhà 72 tầng, trụ sở của Ngân hàng Trung Quốc chi nhánh tại Hong Kong, bị giới phong thủy coi là khu cao ốc “hung hãn” nhất thế giới. Nổi bật trên bầu trời, tòa nhà 288 mét này được tạo thành từ 4 khối hình tam giác cao thấp khác nhau. “Sát khí” từ các góc cạnh sắc nhọn của chúng trở thành nỗi kinh hoàng của những người sống trong các công trình lân cận.

Tòa nhà có phong thủy 'hung hãn' nhất thế giới:

Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ gốc Hoa I.M. Pei, Ngân hàng Trung Quốc hoàn thành năm 1989 và chính thức khai trương năm 1990. Pei gửi gắm vào đây hình ảnh búp tre đang mọc, biểu tượng của sự tăng trưởng, lớn mạnh và phồn thịnh. Trong thời gian xây dựng tòa nhà, ông không tham khảo ý kiến của chyên gia phong thủy. Và khi công trình được công bố, nó đã vấp phải những chỉ trích nặng nề liên quan tới thiết kế của tòa nhà cũng như ảnh hưởng xấu của nó tới môi trường xung quanh.

Những ý kiến phản đối cho rằng, các cấu trúc hình tam giác của Ngân hàng Trung Quốc khiến người ta liên tưởng tới “kim tự tháp”, cụm từ này đồng âm với cụm từ chỉ “tiểu đựng hài cốt” trong tiếng Quảng Đông. Hai “chiếc đũa” trên nóc tòa nhà chĩa thẳng lên trời trông chẳng khác gì hai nén hương được thắp để tưởng nhớ người quá cố. Hơn nữa, các cạnh nhọn của tòa nhà trông giống như những chiếc dao găm: một số chĩa vào bên trong, một chiếc chĩa vào Tòa nhà Hội đồng Lập pháp Hong Kong, và một chĩa thẳng vào Tòa nhà Chính phủ.

Người ta cho rằng Ngân hàng Trung Quốc đã ảnh hưởng rất xấu tới Tòa nhà Chính phủ (theo đồn đại thì trước đó đã được cố vấn về mặt phong thủy để có vị trí đẹp). Chẳng bao lâu sau khi cao ốc Ngân hàng Trung Quốc hoàn thành, chủ nhân của Tòa nhà Chính phủ, Thống đốc Hong Kong người Anh qua đời. Ngài Thống đốc kế nhiệm bị sa thải. Và rồi ông Thống đốc của nhiệm kỳ tiếp theo cũng gặp rất nhiều rắc rối. Năm 1997, khi Anh chuyển giao chính quyền cho Trung Quốc, Trưởng đặc khu đầu tiên của Hong Kong, ông Đổng Kiến Hoa, đã cương quyết từ chối vào sống trong khu nhà này.

ngân hàng Trung Quốc

Ngay sau khi được công bố, thiết kế của tòa nhà Ngân hàng Trung Quốc đã bị chỉ trích nặng nề. Để hóa giải ảnh hưởng xấu của các góc nhọn, biểu tượng của hành “hỏa”, kiến trúc sư Pei quyết định bổ sung sự hiện diện của hành “thủy” xung quanh tòa nhà. Rất không may, một số đài phun nước lại bị đặt sai vị trí. Việc đặt chúng ở cung Tây và cung Tây Bắc (thuộc hành kim) làm cho phong thủy của tòa nhà xấu thêm. Theo nguyên tắc ngũ hành, thủy làm suy yếu kim, cung Tây Bắc (chủ về người đàn ông, ông chủ của tập đoàn) đã bị nước làm suy yếu.

Sau này, rất nhiều chuyên gia phong thủy đã hiến kế cải thiện tình hình. Để giúp điều hòa khí và mang năng lượng vũ trụ vào tòa nhà, người ta đã trồng thêm nhiều cây xanh, cắm thêm các cột cờ ở phía trước tòa nhà. Các thác nước đặt hai bên tòa nhà giúp khí tụ vào phần cửa chính.

Thác nước hóa sát

Trở lại với Tòa nhà Chính phủ, người ta có thể thắc mắc tại sao đương kim Trưởng đặc khu Tăng Âm Quyền, chủ nhân của tòa nhà này, lại tại vị lâu thế. Câu trả lời là sát khí của Ngân hàng Trung Quốc đã bị hóa giải bởi một bể cá được xây ngay cạnh Tòa nhà Chính phủ. Bể cá này đã hấp thu “sát khí” từ các góc nhọn của tòa nhà Ngân hàng Trung Quốc.

Cuộc chiến phong thủy trên bầu trời Hong Kong:

Tại Hong Kong, việc thiết kế các khu cao ốc thường phải tuân thủ nguyên tắc phong thủy. Hiện tại, để được thành phố cấp phép xây dựng một tòa nhà cao tầng, chủ đầu tư phải trình được bản dự thảo thiết kế có kèm chữ ký của chuyên gia phong thủy.

Hoàn thành năm 1989 với những sai phạm nghiêm trọng về phong thủy, trụ sở Ngân hàng Trung Quốc tại Hong Kong đã khiến chủ nhân các cao ốc láng giềng phải đặc biệt chăm lo hóa giải ảnh hưởng xấu từ tòa tháp này.

Để trả đũa việc Ngân hàng Trung Quốc chĩa “lưỡi dao phay" sắc nhọn về phía mình, ngân hàng HSBC Hong Kong đã yêu cầu kiến trúc sư trưởng sửa toàn bộ thiết kế mái nhà. Mô hình hai chiếc đại bác được đặt lên đó, nòng súng hướng thẳng về phía kẻ “gây hấn”.

Đại bác hóa sát của HSBC

Ngân hàng HSBC

Chín năm sau khi Ngân hàng Trung Quốc đi vào hoạt động, tòa cao ốc 62 tầng, trụ sở của tập đoàn Trường Giang được khai trương. Dinh thự của ngài chủ tịch Lý Gia Thành, tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới, cũng nằm trong tòa nhà này. Đây là một trong những cao ốc hiếm hoi ở Hong Kong có hình hộp, loại hình vốn rất phổ biến ở Mỹ.

Trụ sở tập đoàn Trường Giang

Theo các nhà phong thủy, toàn bộ khối nhà được bao bọc bằng lớp kính màu đen. Lớp kính được lựa chọn kỹ lưỡng, sao cho độ phản chiếu của nó không thua kém gì kính của Ngân hàng Trung quốc, đảm bảo là toàn bộ khí xấu từ các góc nhọn của Ngân hàng này sẽ được đẩy ngược về với chủ nhân của chúng. Hơn nữa, màu đen tượng trưng cho thủy, và thủy khắc hỏa, giúp hạn chế đáng kể tác động của “sát khí” từ người hàng xóm.

Mặt khác, theo quan điểm phong thủy, năng lượng trong các tòa nhà nhiều góc cạnh thường không ổn định, gây ra hiệu ứng nhân viên đến rồi đi. Hình chữ nhật vuông thành sắc cạnh của Trung tâm Trường Giang tượng trưng cho sự an toàn, vững chắc và vì thế tập đoàn này có thể có đội ngũ nhân viên trung thành và lành mạnh hơn.

Tóm lại, Hóa giải sát khí trong phong thủy có rất nhiều phương pháp, nhưng tùy thuộc vào người áp dụng, chúng ta thử nghĩ nếu sử dụng phương pháp như giao chiến thì kết quả thế nào? Ai thiệt ai hơn! Cuộc chiến sẽ không bao giờ có hồi kết. Vì thế, cần phải sử dụng phương pháp cả hai cùng thắng (win-win) đó là giải pháp tốt nhất.

Tư liệu từ Hùng Sơn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP