Thầy phong thủy nổi tiếng châu Á phải ra tòa

2/6/130 nhận xét

Trần Chấn Thông - Tony ChanPhong thủy nhà -  Thầy phong thủy Trần Chấn Thông (tên tiếng anh -Tony Chan) lại tiếp tục gây chú ý nhất trên báo chí Hồng Kông, Trung Quốc. Doanh nhân 54 tuổi từng tự xưng là người tình của Nina Wang, nữ tỷ phú giàu gấp 5 lần nữ hoàng Anh này bị cáo buộc đã giả mạo di chúc của bà để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Phiên tòa “tiêu điểm”

Theo đơn tố cáo, năm 1992, thầy phong thủy Trần Chấn Thông quen bà Cung Như Tâm (tên tiếng Anh là Nina Wang Kung Yu-Sum), người đứng đầu tập đoàn hùng mạnh Hoa Mậu của Hồng Kông thông qua giới thiệu của Lương Miên Hào, khi đó là nghị sỹ thuộc Cục Lập pháp. Dù là một phụ nữ hiện đại và thành công trên thương trường, song một góa phụ độc thân như bà Tâm vẫn tin vào những chuyện thần bí. Bằng cách tự phong cho mình là thầy phong thủy hạng nhất, có thể xin với thần phật kéo dài tuổi thọ cho con người, Chấn Thông đã chiếm được tình cảm và tín nhiệm của bà Tâm. Với chiêu bài “đào hố phong thủy” ở nhiều địa điểm khác nhau trong những thời điểm quan trọng, thầy phong thủy Trần Chấn Thông đã bòn rút được 688 triệu đô la Hồng Kông (hơn 88 triệu USD) của bà Tâm.


Năm 2007, sau khi bà Cung Như Tâm qua đời, một cuộc chiến giành quyền thừa kế đã nổ ra. Khi đó thầy phong thủy Trần Chấn Thông khai trước tòa dân sự rằng mình và nữ tỷ phú có tình cảm yêu đương, thậm chí còn từng quan hệ tình dục với nhau. Về món tiền khổng lồ, thầy phong thủy Chấn Thông phủ nhận là chi phí “đào hố” mà khẳng định đó là quà tặng của bà Tâm cho ông ta vì “tình yêu”. “Thầy phong thủy” cũng tuyên bố trong di chúc được bà Tâm lập ngày 16-10-2006 có nội dung trao phần lớn tài sản của bà cho ông ta. Tuy nhiên, kết quả giám định chúc thư này cho thấy, chữ ký của bà Tâm và luật sư làm chứng rất có khả năng là giả mạo. 

Cũng theo cáo trạng, trước khi bà Cung Như Tâm qua đời 3 ngày vì ung thư, em gái bà, Cung Trung Tâm từng đề nghị thầy phong thủy Trần Chấn Thông giúp đỡ chị gái mình. Khi đó, thầy phong thủy Chấn Thông đã nói ông ta có khả năng đặc biệt - nói chuyện được với Phật tổ để truyền thêm năng lượng giúp bà Tâm chiến thắng bệnh ung thư. Sau khi nữ tỷ phú qua đời, chính bản thân thầy phong thủy Chấn Thông đã thừa nhận với các em của bà rằng mình chỉ nói dối việc có thể xin Phật tổ cho bà Tâm sống được thêm 20 năm nữa. Về việc thầy phong thủy Trần Chấn Thông khai mình là tình nhân của bà Tâm, cáo trạng cũng chỉ ra đó chỉ là lời nói dối. Thầy phong thủy Chấn Thông khai mình kết hôn tháng 3-1992, và có quan hệ tình dục với bà Tâm chỉ 1 tháng sau đám cưới, tuy nhiên lại không nói được ngày chính xác. Theo luật sư bên nguyên, điều này không thể xảy ra đối với một người ngoại tình ngay sau khi lấy vợ.

Cuộc đời đậm chất truyền kỳ

Bà Cung Như Tâm - Nina Wang Kung Yu-SumBà Cung Như Tâm sinh năm 1937 ở Thượng Hải. Bố bà vốn là một nhân viên của Công ty Hoa Mậu, đồng thời là bạn thân của bố Vương Đức Huy – người sau này trở thành chủ tịch tập đoàn Hoa Mậu và là chồng của Cung Như Tâm, bởi vậy 2 người là bạn thanh mai trúc mã. Thành tích học tập của Cung Như Tâm không mấy nổi trội, bà từng học Đại học Sư phạm Thượng Hải, song đã nghỉ giữa chừng vì bị bệnh. Sau này bà chuyển tới Hồng Kông, học trung cấp 1 năm và làm thư ký cho một văn phòng kế toán. Vì đánh máy sai lỗi tiếng Anh, bà bị đuổi việc. Năm 19 tuổi, Cung Như Tâm làm đám cưới với Vương Đức Huy, khi đó 21 tuổi, ở Hồng Kông. 

Đầu những năm 1960, sự nghiệp của hai vợ chồng phất lên như diều gặp gió. Tập đoàn Hoa Mậu từ chỗ kinh doanh trong ngành nhuộm và nhập khẩu Tây dược, đã mở rộng ra kinh doanh vật liệu xây dựng, thức ăn chăn nuôi và tiếp sau đó là bất động sản, khách sạn… Chỉ 10 năm sau, Hoa Mậu đã trở thành một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Hồng Kông. Dù vợ chồng Cung Như Tâm rất kín tiếng, nhưng những thành công của họ đã khiến bọn tội phạm để mắt tới. Năm 1983, hai vợ chồng bị bắt cóc trên đường lái xe đi làm. Bọn bắt cóc thả Cung Như Tâm về để bà chuẩn bị tiền chuộc, và ông Vương Đức Huy chỉ được trả tự do khi món tiền 1,1 triệu USD được chuyển vào một tài khoản ngân hàng ở Đài Loan theo đúng yêu cầu. Đến tháng 4-1990, ông Vương Đức Huy tiếp tục bị bắt cóc một lần nữa trên đường về nhà từ câu lạc bộ đua ngựa. 2 ngày sau, bọn bắt cóc đòi 60 triệu USD thông qua điện thoại. Bà Tâm trả trước 30 triệu USD vào một tài khoản ngân hàng, sau đó báo cảnh sát. Tuy nhiên tới khi bị cảnh sát bắt giữ, nhóm tội phạm trên khai đã vứt con tin xuống biển từ trước đó. Ông Vương Đức Huy mất tích và được tòa án tuyên bố là đã chết vào năm 1999. 

Khi đó, Cung Như Tâm bắt đầu bước ra khỏi hậu trường, nắm giữ Hoa Mậu. Bà nhanh chóng đánh tan sự nghi ngờ của những người xung quanh vào năng lực kinh doanh của mình, làm cho tập đoàn phát triển ngày càng mạnh mẽ và trở thành 1 trong 50 người phụ nữ giàu có nhất thế giới với tài sản 20 tỷ đô la Hồng Kông. Năm 2007, Cung Như Tâm qua đời vì ung thư và để lại tài sản gần 33 tỷ đô la Hồng Kông.

Luận bàn phong thủy và căn nhà thầy phong thủy


Sinh ra trong một gia đình cả ông và cha đều theo nghề giáo viên, Trần Chấn Thông không hề có “nghề” phong thủy gia truyền như nhiều thầy phong thủy khác. Những năm còn thanh niên, sau khi tốt nghiệp một trường trung cấp vào loại làng nhàng ở Hồng Kông, Trần từng làm qua nhiều nghề, từ nhân viên phục vụ cho tới buôn bán các linh kiện điện tử. 

Cho tới năm 1988, khi việc buôn bán thua lỗ, Trần thất nghiệp. Một năm sau đó, trong chuyến du lịch Bắc Kinh tìm kiếm cơ hội buôn bán, Trần gặp Đàm Diệu Thanh, một nữ hướng dẫn viên du lịch. Tình cảm giữa hai người phát triển nhanh chóng và tới năm 1990 thì Trần chuyển về ở cùng với Đàm, dù hai người chưa chính thức kết hôn. Đó cũng là thời điểm Trần chính thức trở thành thầy phong thủy, mở lớp thu nhận đồ đệ một cách đại trà ở Hồng Kông.

Vào khoảng những năm 90, phong trào tìm hiểu tướng số, phong thủy đang trở thành một cơn sốt trong đời sống của người dân ở Trung Quốc cũng như Hồng Kông. Có lẽ nắm bắt được thị hiếu này, Trần tuyên bố mình đang sở hữu một cuốn sách có cái tên cực kỳ bí hiểm “Thiên đồ bố cục”, chỉ dạy những bí thuật phong thủy ít người biết.

Cho tới nay ngoài Trần ra chưa có ai được nhìn thấy cuốn sách “dày 80 trang” ấy, ngay cả những người anh em đã kề vai sát cánh cùng Trần cũng như những đệ tử vào loại thân cận nhất, tuy nhiên, Trần Chấn Thông vẫn khẳng định như chắc nịch rằng, đó là một cuốn sách bí thuật do cha mình để lại khi ông qua đời vào năm 1989. Cũng nhờ có cuốn sách phong thủy bí hiểm, những người tìm đến lớp học phong thủy của Trần ngày một đông đúc hơn. Với 200 Nhân dân tệ học phí cho mỗi khóa đào tạo, lớp học phong thủy là nguồn thu chính của Trần trong những năm sau đó. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là, Cung Như Tâm tin rằng, Trần Chấn Thông là một thầy phong thủy “cao tay” và là người có năng lực đặc biệt. 

Cũng chính nhờ cái mác “thầy phong thủy”, Trần đã có cơ hội quen biết với nữ tỷ phú giàu có Nina Wang (Cung Như Tâm), người đem lại sự giàu có cho Trần sau này. Vào năm 1992, ba ngày sau hôn lễ với người tình lâu năm Đàm Diệu Thanh, Trần gặp Cung Như Tâm trong một buổi tiệc chiêu đãi của một người bạn.



Nhiều người cho rằng, Trần Chấn Thông là một kẻ tiểu nhân gặp thời nên mới có thể từ một kẻ thất nghiệp, hai bàn tay trắng trở thành một “thương gia” thậm chí là một tỷ phú được nhiều người biết tới, dù thứ danh tiếng ấy chẳng phải thơm tho gì. Tuy nhiên, vì sao Trần bỗng chốc trở thành một thầy phong thủy nổi tiếng, rồi lại nhanh chóng trở thành một tên tội phạm, một kẻ trốn thuế và hà tiện. Các nhà phong thủy cho rằng, mọi chuyện bắt đầu từ việc Trần mua căn biệt thự tại số 16 đường Bảo Vân nằm trong khu biệt thự The Peak của Hồng Kông. 



Vào năm 1994, sau 4 năm hành nghề phong thủy và 2 năm quen biết với nữ tỷ phú họ Cung, Trần bỏ toàn bộ số tiền gần 50 nghìn Nhân dân tệ dành dụm được để mua căn biệt thứ số 16 trên đường Bảo Vân.



Bản thân tự cho mình là một “thầy phong thủy” nên Trần hẳn nhiên nhìn thấy những lợi thế phong thủy của căn biệt thự trước khi quyết định bỏ toàn bộ tài sản ra mua. Khu The Peak của Hồng Kông là một khu biệt thự được xây dựng dựa trên các sườn dốc của dãy núi Thái Bình. Nhà được xây ở trên cao, lại dựa vào núi là một thế phong thủy tuyệt đẹp mà bất cứ ai cũng mơ ước. 

Lại  thêm, căn nhà số 16 của Trần lại nằm ở giữa hai con đường lớn, phía trước căn nhà là con đường Bảo Vân, phía sau lại là đường Kenedy, một trong những huyết mạch của Hồng Kông. Chính vì vậy, ngôi biệt thự của Trần giống như một viên ngọc đang được hai con rồng tranh đoạt.

Theo các chuyên gia phong thủy, thế đất này chắc chắn sẽ đem lại cho Trần sự nổi tiếng ít nhất là 20 năm. Điều này hoàn toàn tướng ứng với những gì Trần đã trải qua trong suốt 20 năm qua. Từ một kẻ thất nghiệp đến một thầy phong thủy nổi tiếng, sở hữu cả một chiếc máy bay Airbus riêng.


Ngoài danh tiếng, căn biệt thự ở số 16 này còn có đem lại cho Trần cả tiền bạc. Nếu nhìn từ trên cao, sẽ thấy vì căn nhà được xây dựng trên sườn đồi nên cây cối xung quanh phát triển rất tươi tốt. Thêm vào đó, căn nhà nằm ở phía Tây, quay mặt về hướng Đông Bắc. 

Hướng này nhìn ra phía xa chính là cảng Victoria, một trong những cảng biển lớn nhất tại Hồng Kông. Hướng Đông Bắc có nước, chính là nguồn gốc của tiền tài. Đây chính là lý do vì sao ngoài danh tiếng, Trần còn có đủ tiền để tậu tới hai chiếc máy bay riêng. 

Mọi chuyện có lẽ sẽ không có gì nếu như Trần không tự cho mình là “cao tay” và tìm mọi cách “cải thiện” bố cục phong thủy của ngôi nhà. Ở hướng Đông, Trần cho xây một hồ bơi nhỏ, cho rằng, phía Đông là Thanh Long, nếu có thêm một hồ bơi thì sẽ trở thành Thanh Long thủy, trợ giúp tài vận cho chủ nhân.


Ngoài ra, Trần cũng cho toàn bộ căn nhà màu nâu, cho rằng màu nâu là mệnh Thổ, sẽ phù hợp với bản mệnh của mình. Chưa hết, tại góc phía Đông ở tầng 5 của ngôi nhà, Trần còn đặt một pho tượng Phật lớn, cho rằng, tượng Phật sẽ giúp hóa giải những yếu điểm phong thủy của ngôi nhà.

Tuy nhiên, các nhà phong thủy cho rằng, chính việc “cải thiện” vô tội vạ của Trần đã khiến bố cục phong thủy vốn rất tốt của căn biệt thự bị phá hỏng. Mặc dù ở những bố cục cục bộ nó có thể là tốt, tuy nhiên, ở bố cục tổng thể, việc sửa đổi của Trần khiến địa thế phong thủy của căn biệt thự phạm vào Ngũ Hoàng Tinh. 

Sao Ngũ Hoàng chính là ngôi sao của những chuyện thị phi. Vì vậy, đương nhiên Trần Chấn Thông bị cuốn vào những chuyện tranh chấp và kiện tụng. Các chuyên gia còn cho rằng, nếu không khéo, ông thầy phong thủy này còn có thể vào tù vì chính địa thế phong thủy do mình tự tạo ra.

Gia Vinh - Hải Phong
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP